มหัศจรรย์อเมริกา
9 พฤศจิกายน 2554
ตอน ดิสนี่ย์ บอร์ด วอล์ค 1 2

(1) (2) (3)

อาหารเช้าที่นี่ แพงมาก บัตรที่เราได้รับมา ระบุราคาถึง 60 $ (1,800+ บาท) เนื่องจากมีผู้เข้าร่วมสัมมนาเยอะมาก จัดอาหารเป็นบุฟเฟ่ต์นานาชาติ ที่ห้องประชุม (1-3) มีอาหารหลากหลาย มากมาย หรูหรา แต่เราเลือกที่เห็นว่าหารับประทานยาก เช่นสลัดผลไม้ (1) อร่อยมาก ราสเบอรี่ สตรอเบอรี่ลูกโตมาก หวานฉ่ำ ทัน   ถ่ายรูปแค่นี้ เพราะเพลินกับการรับประทานครับ

(4) (5) (6) (7) (8) (9) (10) (12) (13)

ผมจะพาเดินดู บริเวณของโรงแรม กันนะ มันกว้างมาก เริ่มจากออกมาหลังโรงแรม ที่ผมชี้ (4) เป็นห้องที่เราพักกัน ชั้นที่มองออกมาเห็นน้ำพุดอกทิวลิป เลยมานิด เป็นสระกว้าง มีเรือหงส์ให้ปั่นเล่น(5) ไปถึงสระว่ายน้ำสำหรับว่ายไปมาได้ (6) โล่งดี น่าจะเพราะยังไม่มีใครสำรวจ ผมกับกรมากันเป็นกลุ่มแรก  นอนพักที่นี่ เย็นสบายดี (7-8) ตอนนี้ ไม่ร้อนมาก อุณหภูมิราว 20 องศา ก็ยังนับว่าหนาวกว่าห้องแอร์บ้านเรา (25 องศาซี) เข้าใจว่ามีบริการแบบสปา มีเตียงสปา ด้วย (9) ลมเบาๆ เย็นสบาย น่านอน ไม้ดอกทีนี่ก็เป็นดอกไม้เมืองหนาว บีโกเนีย หลากสี ออกดอกสวยๆ ให้ชมกัน (10-13)

(14) (15) (16) (17) (18) (19) (20) (21) (22)

ทางเดิน ระหว่างส่วนต่างๆ ออกแบบให้โปร่งสบาย (14) แถบนี้มีสระน้ำสำหรับเล่นได้ ห่ามว่าย มีสะพาน(16) สำหรับผู้ปกราองเฝ้ามองเด็กๆ กระมัง หรือจะนอนเล่น นอนรอ รอนอาบแดด (17) มีดอกไม้คั่น บางช่วง (18) ผมชอบที่นอนใต้น้ำตก (19) บรรยากาศคล้ายถ้า มีสระว่ายน้ำ อีก (20-21) กว้างขวางเหมาะสำหรับพักผ่อนดีจริงๆ ห่างมานิดหนึ่ง เป็นหาดทรายขาวๆ แต่แอมเวย์จับจองสำหรับนิทรรศการกลางแจ้ง (22) กำลังเตรียมอยู่ เราผ่านไปก่อนนะครับ

(23) (24) (25) (26) (27)

เดินมาอีกฟากของส่วนพักผ่อน เป็นโรงแรมสวอน ดิสนี่ย์ ต้นไม้เมืองหนาว เปลี่ยนสีเป็นไปทางโทนแดง (23) และดอกไม้เมืองหนาวหลายนิด เช่น บลู ซันเวีย (24) โรงแรมสวอน มีสระน้ำอยู่ด้านหลังโรงแรม (25) เป็นสระเต็มขนาดยาว 50 เมตร พร้อมเก้าอี้เอนนอนอาบแดดได้ (26) ถ้งขยะ ก็ยังน่ารัก (27) มีดอกไม้ประดับเหมือนเป็นกระถางต้นไม้

(28) (29) (30) (31) (32) (33) (34)

เรามาถึง ดิสนี่ย์ บอร์ดวอร์ค ถนนคนเดิน ของดิสนี่ย์ (28) ส่วนนี้ ทางเข้าอยู่เลยด้านหลังโรงแรมดอลฟิน ดิสนี่ยื (29) ข้ามสะพานนี้ไป (30-31) ก็ถึง ดูภาพสิครับ ฟ้าสีฟ้าสดใสมาก สีสันจัดจ้านของทิวทัศน์ (32) สีสวยมาก ทางเข้าบอร์ดวอร์คเป็นป้ายโตๆ ไม่หลงแน่ (22) มองเข้าไปเป็นสถานที่แสดงและเต้นๆ รำๆ (34)

(35) (36) (37) (38) (39)

ดอกไม้ชนิดนี้ ชื่อดอก แพนซี่ (35-37) บ้านเราเรียก หน้าแมว หรือทับศัพท์ว่า แพนซี่หน้าแมว ดอกเล็กๆ น้ารักดี ชอบอากาศเย็น ผมเคยซื้อแบบกระถางมาเลี้ยงที่บ้าน ไม่รอด อิอิ คงร้อนไปบ้านเรา เข้ามาเลยครับ (38) แถวนี้กกว้างมาก เป็นหมู่บ้านที่มีของขายและที่พัก มีที่ถ่ายรูป นั่งชมวิว(39) ก็เช่นกัน ช่วงนี้คนไม่เยอะ ถือโอกาสถ่ายรูปตามใจละนะ

(40)  (41)

มาพาโนราม่าก่อน ลานหน้าร้านขายของที่ระลึกของดิสนี่ย์ กว้างอย่างนี้ (40) ทางเดินทำด้วยไม้เหมือนพื้นเรือน ติดทะเลสาบ ทางเดิมยาวริมระเลสาบโดยรอบเลย มันกว้างจนถ่ายพาโนราม่าคนเดียวได้ 2 คน (41) จำได้ไหมว่าไครอีกคน

(42) (43) (44) (45)

ตรงนี้ หอมมาก กลิ่นขนมปังต่างๆ ชีส เครื่องปรุง ดีนะที่ยังอิ่มอยู่ ถ่ายรูป แพลงกิ้ง (42) เหมือนลอยแบบโดนห้อยลงมา ผมโดด(43) ยังไม่มีใครกินกันเลยหน้าร้านว่างๆ เหมือนมากับกร 2 คนเอง เพราะยังเช้ากระมังหรือเพิ่งเปลี่ยนกลุ่มพัก ร้านรวงก็เปิดบริการแล้ว แต่เก้าอี้ ยังว่าง (45) (วันนี้ยังมีต่อ)

ทางลัด คลิกตรงนี้ครับ

- 26/11/2554 เดินทางจากกรุงเทพฯ เริ่มที่สุวรรณภูมิ
- 27/11/2554 แวะเปลี่ยนเครื่องบินที่เกาหลี, เกาหลีน่ารักอ่ะ

- 27/11/2554 อีกวัน อเมริกา ผมมาถึงแล้ว, ซานตา โมนีก้า
- 28/11/2554 ดอลฟิล ดิสนี่ย์ รีสอร์ท
- 29/11/2554 ดิสนี่ย์ บอร์ด วอล์ค 1, 2, ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ 1, 2.
- 30/11/2554 กิจกรรมชายหาด, ดิสนี่ย์ เวิล์ด เมจิกคิงดอม 1 2 3
- 1/12/2554   กิจกรรมชายหาด2, ดิสนี่ย์บอร์ดวอล์คราตรี

- 2/12/2554   ดาวน์ทาวน์ ดิสนี่ย์ 1 2 3
- 3/12/2554   งานแสดงสินค้า, แอปคอต ดิสนี่ย์เวิล์ด 1 2 3 4
- 4/12/2554   เดินดาวน์ทาวน์ ดิสนี่ย์ อีกวัน 1 2 3
- 5/12/2554   จากฟลอริด้าไปซานฟรานซิสโก
- 6/12/2554   วัดไชยมลคล เมืองแฟร์ฟิวด์, วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก, ทวินพีค, นั่งรถชมเมืองซานฟรานซิสโก, ท่าเรือซานฟรานซิสโก,
                    โกลเด้นเกตยามเย็น, บลูสตาร์ เมมโมเรียล ไฮเวย์

- 7/12/2554   เมืองวูดแลนด์, เมืองแอนทีโลป เมืองเอลเวอร์ต้า
- 8/12/2554   เมืองแวคคาวิลล์
- 9/12/2554   เมืองโอ๊คแลนด์
-10-11/12/2554 ชอปปิ้ง ทำบุญ

-12/12/2554  เมืองโกลเด้นฟุตฮิลล์, บอเรียว เมาเท่น รีสอร์ท เมืองโซดาสปริงส์, ทะเลสาบดอนเนอร์ เมืองแทรกกี้ ตอนใหม่!

- 13/12/11-5/1/2555  กำลังทยอยลงให้ชมเพิ่มอีก ติดตามชมนะครับ

:: มหัศจรรย์เมริกา :: ไตรรงค์.เน็ต ::